X

    Categories: Tin tức

Tổng hợp các quỹ từ thiện phi lợi nhuận tại Việt Nam

Hiện nay ở Việt Nam, hoạt động từ thiện vẫn luôn được diễn ra để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. Hãy cùng bài viết điểm các quỹ từ thiện phi lợi nhuận tại Việt Nam ngay dưới đây nhé.

Mục Lục

Danh sách các quỹ từ thiện phi lợi nhuận tại Việt Nam

Quỹ từ thiện bông sen

Quỹ Từ thiện Bông Sen do một nhóm những thành viên nòng cốt thuộc công ty Soncamedia sáng lập. Đây là Quỹ Từ thiện tư nhân được thành lập theo Quyết định số: 24/QĐ-BNV do Bộ Nội vụ cấp phép ngày 5 tháng 1 năm 2018. Quỹ Bông Sen là phiên bản mở rộng của Quỹ Từ thiện Tình Thương thành phố Hồ Chí Minh được thành lập qua Quyết Định 2267/QĐ-UBND của Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 5 tháng 5 năm 2012.

Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam

Quỹ từ thiện lớn nhất Việt Nam

Xem thêm: Tổng hợp các tổ chức phi lợi nhuận tại Việt Nam

Quỹ Bảo  trợ trẻ em Việt Nam là đơn vị sự nghiệp thuộc Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, quỹ có chức năng vận động các nguồn tài trợ trong nước và quốc tế để góp phần thực hiện mục tiêu về bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ. Quỹ có hệ thống từ Trung ương đến cơ sở, quản lý dữ liệu về trẻ em cần giúp đỡ, được giúp đỡ và theo dõi sự phát triển của trẻ em. 

Quỹ được thành lập nhằm mục đích vận động sự đóng góp tự nguyện của cơ quan, tổ chức, cá nhân ở trong nước và nước ngoài, viện trợ quốc tế và hỗ trợ của ngân sách nhà nước trong trường hợp cần thiết để thực hiện các mục tiêu về trẻ em được nhà nước ưu tiên.

Tổ chức tình nguyện mùa đông ấm

Mùa Đông Ấm Áp là một tổ chức thiện nguyện, phi lợi nhuận được thành lập từ năm 2007 với mục đích hỗ trợ tinh thần, điều kiện học tập và sinh hoạt cho trẻ em nghèo, kém may mắn tại Việt Nam.

“BAM HOUSE” là dự án của tổ chức nhằm xây dựng hệ thống phòng tắm ấm áp cho học sinh bán trú vùng cao. Dự kiến ​​đến năm 2017, tổ chức sẽ phối hợp với Sở GD & ĐT tỉnh Hà Giang trao tặng 15 phòng tắm ấm áp cho học sinh các trường phổ thông dân tộc bán trú.

Ủy ban chữ thập đỏ Quốc tế

Việt Nam có nhiều quỹ từ thiện hoạt động tích cực

Xem thêm: Các quỹ từ thiện ở Việt Nam 

Qũy được thành lập năm 1863 với tiền thân là Ủy ban Quốc tế Cứu trợ những người bị thương dựa trên ý tưởng của Henry Dunant. Một năm sau, Công ước Geneva – công ước đầu tiên được các quốc gia thành viên thông qua ra đời và đến năm 1919, Hiệp hội Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế ra đời với mục tiêu bảo vệ sự sống và sức khỏe cho con người.

Hội chữ thập đỏ Việt Nam được thành lập ngày 23 tháng 11 năm 1946 và đến nay tất cả tỉnh thành trong cả nước đã thành lập Hội chữ thập đỏ với mục tiêu chung là xóa đói giảm nghèo, hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn trên toàn lãnh thổ Việt Nam.

Tổ chức ActionAid Việt Nam (AAV)

ActionAid là tổ chức Quốc tế chống nghèo đói làm việc tại hơn 40 quốc gia với mục tiêu sát cánh cùng người nghèo để chấm dứt tình trạng đói nghèo và bất công. AAV là một bộ phận của AAI (ActionAid Quốc tế) hoạt động ở Việt Nam được 20 năm với các chương trình dài hạn tại các khu vực vùng núi Tây Bắc, Tây Nguyên, đồng bằng sông Cửu Long và các khu vực nghèo đô thị.

Như vậy chúng tôi vừa chia sẻ đến bạn các quỹ từ thiện phi lợi nhuận tại Việt Nam. Hy vọng những thông tin trên đây hữu ích đến bạn đọc.

 

Rate this post
miles2give:
Related Post