X

Mách bạn kinh nghiệm học văn bằng 2 tiếng Anh cho người Việt mới bắt đầu

Chúng ta ai cũng hiểu rõ tầm quan trọng của tiếng Anh trong cuộc sống hiện nay. Tiếng Anh giúp chúng ta mở rộng kiến thức, mở rộng cơ hội nghề nghiệp. Thế nên việc lựa chọn văn bằng 2 đang là một xu thế hot. Những học như thế nào để mang lại hiệu quả. Bài viết này sẽ mách bạn kinh nghiệm học văn bằng 2 tiếng Anh cho người Việt mới bắt đầu. 

Mục Lục

Kế hoạch học tiếng Anh như thế nào cho hợp lý?

Học văn bằng 2 tiếng Anh dành cho người Việt mới bắt đầu bạn nên đề ra những kế hoạch cụ thể. Hãy làm theo kinh nghiệm của một số người đi trước. Với tư cách là một người đã từng tham gia học văn bằng 2 tiếng Anh như mình thì mình đã vạch ra kế hoạch cụ thể như sau:

  • Dành 2 tháng học nghe, chỉ để luyện kĩ năng nghe 
  • Học với một giáo viên giỏi
  • Luyện tập hằng ngày. Hằng ngày bạn cần đề ra những mục tiêu cụ thể cho bao nhiêu từ, một tuần bao nhiêu từ, luyện nghe bao nhiêu bài hội thoại… 

Chính nhờ những mục tiêu rõ hàng như thế, sau 6 tháng mình đã thông thạo tiếng Anh. Tiếng Anh không còn khó như mình nghĩ, như mình mới tiếp xúc ban đầu nữa. Và cũng vì thế mà mình luôn cảm thấy thoải mái, hứng thú khi học tiếng Anh.

Luyện nghe hết sức quan trọng

Luyện nghe khi học văn bằng 2 tiếng Anh là hết sức quan trọng. Đơn giản hãy học như một đứa trẻ. Bạn mất 2 năm đầu đời để luyện nghe, sau đấy bạn mới có thể nói. 

Khi nghe có thể bạn không hiểu nghĩa, nhưng sẽ bắt chước được âm điệu, ngữ điệu để làm tiền đề cho việc phát âm sau này. Lúc đầu chắc chắn bạn sẽ cảm thấy rất khó nghe, không hiểu gì nhưng bạn không cần quan tâm đến nghĩa của nó. 

Học văn bằng 2 tiếng Anh điều quan trọng nhất là tìm ra phương pháp học phù hợp

Học bất kỳ môn ngoại ngữ nào cũng đòi hỏi tìm ra cho mình một phương pháp học phù hợp. Học như thế nào? Học trên giáo trình hay học online bạn cũng tìm ra những tài liệu cơ bản phù hợp với mình nhất mới mang lại hiệu quả cao trong học tập. Mỗi người sẽ cảm thấy phù hợp và hứng thú với những cách khác nhau, không ai giống ai và chúng ta không thể áp đặt cách học của người này lên người khác. Có thể cách này phù hợp với người A nhưng nó lại không phù hợp với người B. Vậy nên điều quan trọng là bạn cần xác định rõ mục đích. Học để làm gì? Đi du học, xuất khẩu lao động, hay tìm kiếm việc làm hay để thi chứng chỉ…Từ đó tìm ra những phương pháp học phù hợp.

Như vậy, trên đây là những kinh nghiệm học văn bằng 2 tiếng Anh mà bản thân mình đã trải nghiệm. Hi vọng các bạn sẽ tìm ra cho mình những phương pháp, mẹo hay giúp học tiếng Anh hiệu quả. 

Rate this post
miles2give:
Related Post